Bật mí các cách giảm cân hiệu quả bằng gạo lứt

Cuộc sống hiện đại làm bạn thường bận rộn và không có đủ thời gian để đến các phòng tập Gym thực hiện các bài tập giảm cân đều đặn, thay vào đó bạn có thể sử dụng cách giảm cân bằng gạo lứt sẽ giúp bạn có một vóc dáng cân đối, vòng eo thon đẹp.

Tác dụng giảm cân của gạo lứt:

Gạo lức là nguồn dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe, và giảm cân hiệu quả. Trong gạọ lức chứa 30% chất đạm, vitamin B dồi dào gấp 4 lần, chất dầu béo gấp 3-5 lần, 30% axit linoleic so với gạo thông thường. Gạo lức cũng là một thực phẩm giàu chất xơ, giúp hấp thụ chất béo thải ra ngoài.


Chất đạm hỗ trợ quá trình trao đổi chất làm cơ thể no lâu, tiêu hao nhiều calo hơn . Đặc biệt chất anpha lipoic acid có trong gạo lứt tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo, đào thải lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn vì vậy mà giảm cân hiệu quả.

Bạn có thể kết hợp giữa gạo lức và muối mè, nhân gian từ xưa đã chế biến ra món gạo lức muối mè món ăn giảm cân cực hiệu quả chúng ta cùng tìm hiểu cách giảm cân bằng gạo lứt nhé.

Cách giảm cân bằng gạo lứt:

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết thì với những thành phần của gạo lứt, nó có tác dụng hiệu quả với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì.

Nếu ở chế độ ăn kiêng, bạn phải ăn với muối mè vì trong mè có hàm lượng dầu thực vật cung cấp axít béo không no (tạo cảm giác no ảo) nên sẽ giúp bạn cảm giác không thèm ăn mới hiệu quả.

Nấu cơm gạo lức: Ngâm gạo lức trong 3 giờ cho hạt gạo mềm, sau đó lấy ra vo như gạo bình thường. Cho gạo lức, nước, một ít muối vào nồi nấu chín.


Làm muối mè: Hạt mè đem lên chảo rang vàng, sau đó cho thêm muối vào rang đều rồi tắt bếp. Có thể dã nhuyễn cho dễ ăn tùy theo sở thích. Sau khi cơm gạo lức chín, bạn có thể trộn với muối mè và thưởng thức.

Chú ý: Để thực đơn giảm cân bằng gạo lứt đạt hiệu quả cao, bạn nên hạn chế uống nước, chỉ nên uống khi khát.

- Cơm gạo lức muối mè tuy đơn giản nhưng nó vẫn chứa đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy thay vì ăn cơm bình thường bạn có thể thay thế cơm bằng gạo lức muối mè. Ngoài ra bạn không nên dùng thêm thức ăn, vì thức ăn nhiều dầu mỡ làm bạn nhanh chóng tăng cân.


- Nhiều người ăn gạo lức muối mè trong một tuần có thể giảm cân đi rất nhiều. Hoặc mỗi ngày có thể ăn 3 chén gạo lức muối mè, nhai chậm và kỹ để hệ tiêu hóa hấp thụ tốt, mỗi chén ăn khoảng 1 tiếng, không ăn gì thêm hết trong 1 tuần thì mới thấy rõ hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng thêm rau sống, hoặc rau củ quả tùy thích. Nên uống nước sau khi ăn gạo lức muối mè khoảng 15 phút để phát huy tốt tác dụng.

- Khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân với gạo lức, bạn không nên áp dụng các bài tập thể dục với cường độ cao, tiêu hao nhiều năng lượng vì như thế cơ thể đòi hỏi phải cung cấp nhiều chất đạm hơn.

- Có một số loại đậu thường được dùng chung với gạo lức là đậu phộng (lạc), đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, vừng đen, các loại rau củ quả và trái cây tươi các loại.

- Nếu bạn đang mắc các bệnh về tim mạch hay thận nhưng vẫn muốn giảm cân bằng phương pháp giảm cân với gạo lức muối mè, bạn cần tham khảo ý kiến của thầy thuốc chuyên ngành trước khi áp dụng.

- Khi giảm cân bằng phương pháp giảm cân với gạo lức, bạn nên chú ý đảm bảo thành phần dinh dưỡng trong gạo lức để vừa giúp cơ thể thon gọn, lại vừa hấp thụ được những vitamin có ích trong món ăn này.

Thienhaxanh.vn

Các thông tin trên Blog được chọn lọc tự động bởi phần mềm máy tính và ghi rõ nguồn. Blog là Tổng hợp tất cả các thông tin về giảm cân,tăng,cân,làm đẹp.....Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo nên chúng tôi không chiệu trách nhiệm về nội dung bài viết.




Bài Viết Xem Nhiều

recentposts

Bạn Nên Xem !

randomposts