Món cháo chim bồ câu giúp tăng cân

Cháo chim bồ câu hạt sen giúp trẻ bổ sung dưỡng chất, ngủ ngon và tăng cân đều đặn.

Thịt chim bồ câu có tính bình giúp bổ gan, thận, tiện tỳ vị, giải độc... chứa nhiều protein, vitamin, sắt... nên được dùng như một vị thuốc dành cho người suy nhược, thiếu dinh dưỡng, sức khỏe không tốt.


Cháo chim bồ cầu hạt sen giúp trẻ tăng cân đều đặn và cơ thể khỏe mạnh.

Đặc biệt, thịt chim bồ câu khi được chế biến cùng hạt sen, đậu xanh trong thực đơn tăng cân sẽ giúp tăng thêm công dụng, khiến bé ăn ngon ngủ tốt hơn. Nhờ đó mà bé có thể tăng cân đều đặn, cao lớn khỏe mạnh như ước muốn của các bậc cha mẹ.

Nguyên liệu: 

2 con chim bồ câu ra ràng làm sạch.

- ½ lon gạo tẻ

- 50g đậu xanh

- ½ củ cà rốt nhỏ

- Gừng, hành lá

- 1 muỗng cà phê bột canh

- 1 muỗng cà phê tiêu bột

- ½ muỗng muối

- 2 muỗng cà phê mì chính

- 1 muỗng cà phê hạt nêm

Thực hiện:

- Chim bồ câu coó thể để nguyên con hoặc chặt thành miếng, ướp cùng 1 muỗng gừng và đầu hành lá băm nhuyễn; 1 muỗng cà phê bột canh; 1 muỗng cà phê tiêu bột.

- Gạo tẻ rang thơm trên chảo nóng, rang nhỏ lửa tránh để gạo biến màu thì nồi cháo chim bồ câu sẽ ngon và đẹp mắt hơn.

- Đậu xanh đem ngâm nở rồi đãi sạch vỏ.

- Chuẩn bị nồi rồi cho gạo tẻ rang thơm và đậu xanh đã đãi sạch vỏ vào cùng 2 miếng gừng, rồi cho nước vào nấu, chú ý cho nhiều nước để cháo loãng và nhừ chứ không nên nấu đặc. Bí quyết để nồi cháo chim bồ câu đậu xanh được ngọt và ngon là bạn nên dùng nước dùng gà để nấu cháo.

Thực đơn giúp bé tăng cân với món cháo chim bồ câu đậu xanh ngon và bổ dưỡng

- Khi nồi cháo đã sôi và bắt đầu sánh lại thì các bạn giảm nhỏ lửa và nêm nếm gia vị vừa ăn: ½ muỗng muối, 2 muỗng cà phê mì chính và 1 muuỗng cà phê hạt nêm rồi cho bồ câu đã ướp và cà rốt thái hạt lựu vào nấu thêm 30 - 40 phút nữa là được.

- Múc cháo ra tô, rồi rắc thêm chút hành lá cắt nhỏ và tiêu lên trên là hoàn thành, món cháo chim bồ câu đậu xanh nên ăn nóng.


Cháo chim bồ câu đậu xanh cực ngon bổ dưỡng tăng cân

Lưu ý: Để có nồi cháo ngon nên chọn chim bồ câu ra ràng, là loại chim non, giở phần cánh lên thấy phần thịt lườn dày, chắc và béo, phần thịt ức đầy đặn là bồ câu ngon. Người gầy thường chọn bồ câu làm cách tăng cân mỗi ngày cho mình bằng cách hầm cháo. Muốn có nồi cháo ngon phải có can đảm đập hay bẻ cổ bồ câu non. Làm như vậy máu và dưỡng chất được giữ lại nên thịt sẽ ngon ngọt hơn nhưng màu thì hơi bầm. Sau đó làm sạch, cho thêm gạo rang, đậu xanh vào xoong và thực hiện các bước như trên.

Thienhaxanh.vn

Các thông tin trên Blog được chọn lọc tự động bởi phần mềm máy tính và ghi rõ nguồn. Blog là Tổng hợp tất cả các thông tin về giảm cân,tăng,cân,làm đẹp.....Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo nên chúng tôi không chiệu trách nhiệm về nội dung bài viết.




Bài Viết Xem Nhiều

recentposts

Bạn Nên Xem !

randomposts