Mách bạn 4 cách tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ

Con cao lớn, thông minh và khỏe mạnh luôn là mong mỏi của tất cả các bậc làm cha mẹ. Và để trẻ cho thể phát triển toàn diện về mọi mặt và có chiều cao vượt trội, cha mẹ hãy áp dụng ngay 4 cách tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ dưới đây, để các em phát triển thể chất mạnh mẽ, cao lớn vượt trội. 


1. Tập trung vào giai đoạn “vàng” phát triển của trẻ

Hệ xương của bé phát triển ngay từ khi bé nằm trong bụng mẹ và kết thúc khi bé 25 tuổi đối với bé trai và 23 tuổi đối với bé gái. Trong khoảng thời gian này, tốc độ phát triển không đồng đều và liên tục mà chia thành từng giai đoạn. Tốc độ phát triển xương nhanh nhất tập trung vào 3 giai đoạn chính gồm giai đoạn trong bụng mẹ, giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi, giai đoạn tuổi dậy thì.


Để có thể giúp bé có một chiều cao lý tưởng thì các mẹ nên tập trung vào 3 giai đoạn chính để. Các mẹ nên có một kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn để tăng chiều cao nhanh nhất hiệu quả nhất cho bé.


2. Tập thể dục đúng cách



Vận động cơ thể hàng ngày một cách khoa học vừa có tác dụng rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng, vừa tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm cho hoc-mon tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, giúp tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Chính vì vậy, mẹ nên tạo cho bé thói quen tập thể dục hàng ngày với những bài thể dục phù hợp, vừa sức với độ tuổi và sức khỏe của con.

3. Chế độ sinh hoạt điều độ

Ngủ ngon, ngủ sâu giấc giúp cơ thể tiết ra hormon tăng trưởng, giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, kích thích xương phát triển. Đối với từng người, từng độ tuổi nhu cầu về giấc ngủ là khác nhau, trẻ em cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm và ngủ sâu giấc. Nên để cho bé ngủ trong phòng thoáng mát, rộng rãi, sạch sẽ, yên tĩnh để bé có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.


Nên cho bé tránh xa thuốc xa và các chất kích thích như rượu, bia, cà phê,… Đây chính là những tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Trẻ tiếp xúc hay sử dụng những chất kích thích khi còn nhỏ sẽ khiến hệ thần kinh chậm phát triển, xương sớm bị vôi hóa, hạn chế phát triển chiều cao của bé.

Việc cho trẻ sử dụng thuốc một cách bừa bãi khi chưa có sự cho phép của bác sĩ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ. Đặc biệt, thuốc kháng sinh liều cao nếu cho bé dùng liên tục trong thời gian dài mà không theo chỉ định của bác sĩ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tăng trưởng và phát triển chiều cao, cũng như thể chất của trẻ.

Hãy luôn giữ cho bé một tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan, đây cũng chính là một cách hưu ích giúp con bạn phát triển chiều cao một cách tối ưu. Nếu trẻ thường xuyên bị căng thẳng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống miễn dịch của trẻ, rối loạn nồng độ các hocmone tuyến giáp làm chậm quá trình phát triển chiều cao.



4. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ vitamin và khoáng chất

Có rất nhiều cha mẹ cho rằng chiều cao của con là do gen di truyền, bố mẹ thấp thì con sẽ không cao. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì dinh dưỡng chiếm 31% trong sự phát triển chiều cao của trẻ, yếu tố di truyền chiếm 23%. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh đừng quá lo lắng về chiều cao của con khi bố mẹ có chiều cao khiêm tốn.


Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ vitamin và khoáng chất trong thực đơn tăng chiều cao của trẻ sẽ là yếu tố tiên quyết trong sự phát triển chiều cao của trẻ. Thực phẩm giàu canxi, khoáng chất, protein, vitamin A, vitamin D là sự lựa chọn tốt nhất cho chiều cao của bé. Thịt, cá, sữa, rau củ,…là những thực phẩm mà mẹ không nên bỏ qua trong thực đơn hàng ngày của bé. Bên cạnh đó, nên hạn chế cho bé ăn những đồ ăn nhanh, nước có gas, tinh bột và chất béo, vì đây là những tác nhân ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, hạn chế sự phát triển của sụn và xương.

Ngoài ra, các mẹ có thể cho bé sử dụng bổ sung thực phẩm chức năng EunanoKid Syrup sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao một cách tối đa. EunanoKid Syrup bổ sung thêm hàm lượng canxi dạng nano, vitamin D và kẽm giúp cân bằng canxi, phát triển xương, tăng chiều cao. Đồng thời bổ sung Lysine và các vitamin B1, B2 kích thích tiêu hóa, hỗ trợ điều trị biếng ăn ở trẻ.

Thienhaxanh.vn

Các thông tin trên Blog được chọn lọc tự động bởi phần mềm máy tính và ghi rõ nguồn. Blog là Tổng hợp tất cả các thông tin về giảm cân,tăng,cân,làm đẹp.....Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo nên chúng tôi không chiệu trách nhiệm về nội dung bài viết.




Bài Viết Xem Nhiều

recentposts

Bạn Nên Xem !

randomposts