Cách tính ngày rụng trứng dựa vào dịch nhầy cổ tử cung

Nếu chị em phụ nữ không biết cách tính ngày rụng trứng theo chu kì kinh nguyệt, theo nhiệt độ cơ thể hay không biết cách sử dụng que thử rụng trứng, bạn có thể sử dụng cách tính ngày rụng trứng dựa vào dịch nhầy cổ tử cung của người phụ nữ. 

Dịch nhầy cổ tử cung là loại dịch tiết từ âm đạo. Do sự thay đổi của nồng độ hormone nên màu sắc, số lượng và tính chất của dịch nhầy cổ tử cung cũng sẽ thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn kiểm tra được dịch nhầy cổ tử cung và theo dõi những thay đổi này sẽ giúp bạn xác định được thời điểm rụng trứng.

Chị em phụ nữ có thể kiểm tra lượng dịch nhầy của bạn vào mỗi sáng trước khi tắm hoặc đi tiểu tiện theo các bước sau:

+ Bước 1: Vào mỗi sáng thức dậy, trước khi đi tiểu tiện bạn rửa sạch tay và dùng ngón tay đưa vào bên trong âm đạo để kiểm tra dịch nhầy tiết ra.


+ Bước 2: Lấy 1 ít lượng dịch nhầy ở cửa âm hộ dính vào đầu ngón tay cái và ngón tay trỏ kéo ra.


+ Bước 3: Quan sát dịch nhầy, và viết vào cuốn sổ theo dõi. Nếu dịch nhầy ẩm ướt và trơn giống như lòng trắng của trứng thì có nghĩa là thời gian rụng trứng của bạn đã đến. 


Trong những ngày này, nếu vợ chồng bạn giao hợp thì khả năng thụ thai rất cao và sớm có con. Ngược lại, nếu không muốn có con thì bạn nên ngừng quan hệ hoặc dùng các biện pháp tránh thai khác.

Lưu ý:

+ Dịch nhầy cổ tử cung mà càng khô thì khả năng thụ thai càng thấp. - Viết vào lịch theo dõi liệu bạn có tiết dịch nhầy hay không, dịch nhầy có màu trắng đục, màu vàng và có tính nhớt hay dịch nhầy không màu giống như keo.

+ Ngoài ra, dịch nhầy cổ tử cung có thể bị ảnh hưỏng do nấm âm đạo hoặc do kích thích từ các tư thế khi giao hợp.

Thienhaxanh.vn

Các thông tin trên Blog được chọn lọc tự động bởi phần mềm máy tính và ghi rõ nguồn. Blog là Tổng hợp tất cả các thông tin về giảm cân,tăng,cân,làm đẹp.....Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo nên chúng tôi không chiệu trách nhiệm về nội dung bài viết.




Bài Viết Xem Nhiều

recentposts

Bạn Nên Xem !

randomposts