Thời điểm giảm cân sau sinh tốt nhất cho chị em sau sinh?

Quá trình mang thai và sinh con làm cho cân nặng của chị em tăng lên "vùn vụt" để có một sức khỏe tốt, chị em cần phải giảm béo. Vậy đâu là thời điểm giảm cân sau sinh tốt nhất? Cần có chế độ giảm cân sau sinh cho từng thời kì như thế nào? 
Những chia sẻ dưới đây về cách giảm béo sau sinh, sẽ giúp chị em giải đáp phần nào thắc mắc cho công cuộc lấy lại vóc dáng của mình.

1 năm sau khi sinh – thời điểm giảm cân sau sinh hoàn hảo
Nghiên cứu cho thấy thời điểm “vàng” để giảm cân là 1 năm sau khi sinh vì lúc này cơ thể bạn đã phục hồi hoàn toàn, việc giảm chế độ dinh dưỡng không còn ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe của bé. Tuy nhiên, trước đó, cơ thể bạn hoàn toàn có thể thích ứng với những chế độ giảm cân cấp độ nhẹ ở từng giai đoạn khác nhau.
Các chuyên gia cho rằng các bà mẹ có thể bắt đầu giảm cân sau sinh sớm nhất là từ 6 – 8 tuần vì lúc này cơ thể mẹ đã bắt đầu phục hồi sau ca sinh nở.


Sau sinh 1 – 6 tháng là thời điểm giảm cân sau sinh tại nhà phù hợp dành cho các mẹ muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên giai đoạn này được đánh giá là không được vội vã, đặc biệt là khi muốn giảm cân ở vùng bụng vì đây là bộ phận khá nhạy cảm của các chị em.
Từ tháng thứ 7, các chị em có thể thoải mái áp dụng các dịch vụ giảm cân sau sinh tại nhà với chế độ nghiêm ngặt để đạt được hiệu quả cao nhất.
Tuyệt đối không được giảm cân trong thời điểm kiêng cữ vì đây là thời điểm người mẹ cần tẩm bổ hơn bao giờ hết. Việc xuống cân nhanh có thể ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mẹ và bé sau này.

Giảm cân tại nhà theo từng giai đoạn như thế nào?
Từ 1 – 3 tháng: thời điểm này nên hạn chế các động tác tập ở vùng bụng, chủ yếu là tập hít thở đều, hóp bụng sâu. Các chị em có thể tập trung vào các bài tập tay chân để cơ thể linh hoạt trở lại. Đặc biệt là nên duy trì chế độ ăn uống đủ chất để đảm bảo giảm cân mà vẫn có sữa bú cho con.
Từ 4 – 6 tháng: Chế độ giảm cân bắt đầu khắt khe hơn với những động tác vận động mạnh. Các mẹ có thể kết hợp các thực đơn giảm cân hạn chế tinh bột, đồ ngọt, chất béo, ăn nhiều rau xanh, hoa quả để hỗ trợ cho quá trình giảm cân tại nhà.

Chế độ giảm cân nên phù hợp với từng thời điểm
Từ 7 – 12 tháng: Trong thời điểm “vàng” này, muốn giảm cân hiệu quả, các chị em cần phải đề ra cho mình được lộ trình khoa học cùng với việc kết hợp nhiều biện pháp giảm cân khác nhau như chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tập thể dục đều đặn và các biện pháp phụ trợ để đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng.

Thời điểm giảm cân sau sinh thích hợp sẽ góp phần quan trọng vào việc lấy lại vóc dáng cho bạn. Không nên vội vã để tránh gây ra những hậu quả không tốt tới sức khỏe.

Thienhaxanh.vn

Các thông tin trên Blog được chọn lọc tự động bởi phần mềm máy tính và ghi rõ nguồn. Blog là Tổng hợp tất cả các thông tin về giảm cân,tăng,cân,làm đẹp.....Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo nên chúng tôi không chiệu trách nhiệm về nội dung bài viết.




Bài Viết Xem Nhiều

recentposts

Bạn Nên Xem !

randomposts