Bài tập tăng chiều cao hot nhất được giới trẻ lựa chọn

Là động tác đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp ở nhiều địa điểm,… là những ưu thế mà nhảy dây dễ dàng trở thành bộ môn thể dục hot nhất được giới trẻ lựa chọn. Việc nhảy dây thường xuyên không những giúp thúc đẩy tối đa chiều cao mà còn tăng sự dẻo dai, sức bền cho cơ thể. Hãy cùng điểm qua những bài tập tăng chiều cao thông dụng của bộ môn này nhé!

Nhảy thấp

- Nhảy thấp, còn được gọi là nhảy cơ bản và thường được dùng làm màn khởi động cho mỗi buổi tập bất kỳ. Công việc của người tập chỉ đơn giản là đưa dây qua chân với khoảng cách tối thiểu nhất giữa chân bàn chân với mặt đất.

- Điểm đặc biệt của động tác này nằm ở chổ giúp bạn đạt số lần nhảy nhiều nhất so với các động tác nhảy khác, từ đó giúp đẩy mạnh sự hoạt động của cổ chân nhằm kích thích mạnh khả năng phát triển chiều cao.

- Cách thực hiện:

+ Đứng thẳng với tư thế nghiêm, mũi chân khép vào nhau.

+ Hai tay cầm dây, dây để phía sau chân.

+ Hít thở và vung dây về phía trước rồi nhất chân khỏi mặt đất với khoảng cách nhỏ nhất. Vận tốc vung dây nhanh dần, cứ như vậy nhảy đến khi nào bạn muốn dừng lại.


Nhảy cao

- Trái ngược với động tác nhảy thấp, khi nhảy cao nhiệm vụ của bạn là đưa dây qua chân với khoảng cách tối đa nhất mà bạn có thể thực hiện được.

- Ở động tác này, người tập sẽ thực hiện bước nhảy ít hơn với nhịp độ chậm hơn nhảy thấp. Tuy nhiên, nhảy cao có ưu điểm giúp bạn rèn luyện sức bật tốt nhằm gia tăng sự phát triển chiều cao một cách nhanh chóng (động tác bật người với công dụng giống như khi chơi bóng rổ hay bóng chuyền…).

- Cách thực hiện: tương đối giống như cách nhảy thấp, người tập chỉ lưu ý bật lên cao nhất có thể và đưa dây với nhịp điệu đều đặn hơn.

Nhảy chạy bộ


- Giống với tên gọi của mình, động tác này người tập phải nhảy dây kết hợp với động tác chạy bộ tại chỗ. Với cách nhảy đặc biệt này, không những giúp ta đạt được những lợi ích hằng ngày từ việc chạy bộ mà còn giúp phát triển chiều cao rất tốt.

- Cách thực hiện:

+ Chuẩn bị giống như khi nhảy thấp.

+ Bắt đầu tập bằng động tác chạy bộ tại chỗ. Khi đã lấy nhịp chạy, ta sẽ đồng thời quăng dây qua đầu, khi dây gần tới bàn chân thì nhảy lên một chút để dây luồn qua bàn chân trái ra phía sau và hạ chân phải xuống, chân trái co lên. Cứ thế lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn cần nghỉ ngơi.

* Lưu ý:

+ Khi tập nhảy phải cố định phần tay, không vung cả cánh tay khi quay dây mà chỉ dùng phần cổ tay để quay.

+ Phân chia việc tập luyện theo thời khóa biểu hợp lý một cách đều đặn mỗi ngày.

+ tập luyện kết hợp với ngủ nghỉ hợp lý, ăn uống đầy đủ dưỡng chất (ưu tiên những loại dưỡng chất có lợi cho chiều cao).

Thienhaxanh.vn

Các thông tin trên Blog được chọn lọc tự động bởi phần mềm máy tính và ghi rõ nguồn. Blog là Tổng hợp tất cả các thông tin về giảm cân,tăng,cân,làm đẹp.....Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo nên chúng tôi không chiệu trách nhiệm về nội dung bài viết.




Bài Viết Xem Nhiều

recentposts

Bạn Nên Xem !

randomposts