Cách tăng chiều cao nhờ uống sữa

Trong sữa có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng như canxi, protein, cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết lựa chọn sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ và bổ sung đúng cách.


Thời gian tốt nhất cho trẻ uống sữa

Tùy theo từng thời điểm uống sữa mà cơ thể trẻ sẽ hấp thu lượng dinh dưỡng nhiều hay ít và phát huy tốt hay không. Đối với trẻ, các bà mẹ không nên cho trẻ uống sữa trước 3 bữa ăn chính, điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn, làm cho trẻ no và lười ăn trong bữa ăn chính.

Thời điểm thích hợp uống sữa tăng chiều cao tốt nhất là sau bữa ăn chính từ 1 - 2 tiếng, không nên cho trẻ uống sữa sau 14 giờ chiều.

Trẻ uống sữa bao nhiêu là đủ?

Cách tăng chiều cao nhờ uống sữa, nếu trẻ uống quá nhiều sữa trong 1 ngày không những không mang lại lợi ích cho sức khỏe trẻ mà còn gây ra phản tác dụng. Các bà mẹ hãy bỏ thói quen cho trẻ uống sữa mọi lúc mọi nơi mà không quan tâm đến liều lượng. Cần phải có một thời gian biểu và đo lượng cụ thể cho trẻ như sau:

- Trẻ dưới 1 tuổi: không nên uống sữa tươi.
- Trẻ trên 1 tuổi: uống từ 100ml - 150ml cho một ngày.
- Trẻ trên 2 tuổi: uống từ 200ml - 300ml cho một ngày.
- Trẻ trên 3 tuổi: uống từ 300ml - 500ml cho một ngày.
- Trẻ từ 5 tuổi trở lên cho uống 500ml - 700 ml sữa mỗi ngày.

Sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ không nên bỏ qua

Sữa tươi: Bổ sung mỗi ngày giúp để cung cấp lượng lớn Canxi cho cơ thể để tác động tích cực đến sự phát triển chiều cao. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, trong 1 lít sữa tươi có chứa đến 1.200mg hàm lượng Canxi và các khoáng chất khác như Protein, Vitamin, Sắt, Kẽm, Đồng, Boron ... hỗ trợ tăng chiều cao nhanh hơn.

Sữa chua: Là một chế phẩm từ sữa, có tác dụng tăng cường miễn dịch và cung cấp Canxi cho quá trình phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, Canxi trong sữa chua còn cung cấp một lượng lớn Vitamin D và đường lactose đi kèm giúp cho cơ thể hấp thu Canxi tối đa nhất. Mỗi ngày trẻ nên dùng 2 hộp sữa chua để cao hơn và khỏe hơn.

Sữa đậu nành: Sữa được chiết xuất và tinh chế từ đậu, với hàm lượng dinh dưỡng cao bao gồm: Canxi, Protein, Vitamin và những khoáng chất cần thiết. Sữa đậu nành có tác dụng lớn cho việc phát triển chiều cao của trẻ đang trong độ tuổi tăng trưởng, đặc biệt tăng sức dẻo dai cho trẻ thường xuyên hoạt động nhờ tác dụng oxy hóa và tăng trưởng của cơ xương, hỗ trợ kéo dài nhanh hơn.

Uống sữa kết hợp với các yếu tố tăng chiều cao ở trẻ

Để có thể tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả, ngoài việc bổ sung sữa tăng chiều cao tốt nhất, nên có những hoạt động đi kèm ngay dưới đây để có thể phát triển chiều cao nhanh hơn:

- Ngủ đủ giấc mỗi ngày từ 7 - 8 tiếng, nên ngủ trước 22h đêm để tuyến yên có thể sản sinh ra hormone tăng trưởng tốt nhất, bởi vì khoảng thời gian từ 22h đêm đến 2h sáng là thời gian vàng cho sự phát triển chiều cao.

- Vận động cơ thể thường xuyên với các bài tập có tác dụng giãn cơ như đua xà, bơi lội, nhảy dây, bóng chuyền ...hỗ trợ phát triển chiều cao tốt nhất.

- Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bổ sung những sản phẩm hỗ trợ giúp phát triển chiều cao, chứa các dưỡng chất quan trọng cho xương phát triển đó là Canxi nano, Vitamin D3, MK7, Kẽm, Mangan, Đồng, ... giúp phát triển chiều cao tối đa và đặc biệt Chondroitin thúc đẩy phát triển nhanh lớp sụn tiếp hợp, và DHA làm tăng khối lượng xương, từ đó giúp trẻ cao lên tự nhiên.

Thienhaxanh.vn

Các thông tin trên Blog được chọn lọc tự động bởi phần mềm máy tính và ghi rõ nguồn. Blog là Tổng hợp tất cả các thông tin về giảm cân,tăng,cân,làm đẹp.....Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo nên chúng tôi không chiệu trách nhiệm về nội dung bài viết.




Bài Viết Xem Nhiều

recentposts

Bạn Nên Xem !

randomposts